ความรัก 5 ประเภท


    เห็นปุ๊บรักปั๊บ เกิดง่ายจบง่าย ไม่ยั่งยืน ไม่ผูกพัน ประเภทกะฟันแล้วทิ้ง อารมณ์อยู่เหนือความรัก เป็นความรักชนิดต่ำสุด มักจะเกิดความทุกข์มากกว่าความสุข และมักเป็นทุกข์ที่เกิดในระยะยาว

     พัฒนาความสัมพันธ์แบบแฟน มาเป็นความผูกพัน จนรู้สึกว่าอยากจะใช้ชีวิตร่วมกันหว่างคนสองคน มีเซ็กส์เข้ามาเกี่ยวข้องสูงมาก อยากครอบครอง อยากเป็นเจ้าของ มีอาการหึงหวง ถ้ารักมากๆ 
     ข้อเสียของเกรดนี้ เคยอ่านพาดหัวข่าว รักต้องฆ่า สาเหตุเกิดจากอารมณ์หึงหวงที่มากเกินไป รู้สึกกดดัน เหมือนถูกหลอกเมื่อคนรักไปมีคนอื่น ทำให้ควบคุมตัวเองไม่ได้



   เป็นความรักที่ปรารถนาดี อะไรก็ตามที่ทำแล้วอีกฝ่ายมีความสุข เราจะทำสิ่งนั้นสม่ำเสมอ อะไรก็ตามที่ทำแล้วอีกฝ่ายมีความทุกข์ เราจะหลีกเลี่ยง หากอีกฝ่ายทำให้เราเป็นทุกข์ เสียใจ เจ็บปวด เราจะให้อภัย
ความรักเกรด3นี้จะมีเรื่องเซ็กเข้ามาเกี่ยวน้อยมาก หรืออาจไม่มีเลย



  เป็นรักแบบอุทิศ รักด้วยความเสียสละ เพื่อให้คนที่รักได้สมหวังและมีความสุข โดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน แม้บางครั้งเราอาจต้องยอมทุกข์ใจหรือเจ็บปวด เดือดร้อนบ้าง ก็เพื่อคนที่เรารักใครบ้างมีรักบริสุทธิ์ : ความรักของพ่อแม่ที่มีต่อลูก ถือเป็น " รักบริสุทธิ์ " พันธุ์แท้ 



    เป็นรักที่เกิดจากอารมณ์เหงาของคนที่มีแฟนแล้ว ต้องการหาเพื่อนคุยด้วย อาจพัฒนามาจากเพื่อนสนิท หรือที่ปรึกษาเรื่องความรัก คนที่เราคุยได้ทุกเรื่องคุยได้อย่างสบายใจ และเป็นตัวเอง แต่จะไม่ข้ามเส้นหรือเกินเลยเด็ดขาด


ความรัก 5 ประเภท ความรัก 5 ประเภท Reviewed by รับเขียนโปรแกรมworkbythai on 19:24 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

รูปภาพธีมโดย nicolas_. ขับเคลื่อนโดย Blogger.